Diễn Đàn A2 Trường THPT Thái Phiên - Hải Phòng
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Diễn Đàn A2 Trường THPT Thái Phiên - Hải Phòng


 
Trang ChínhLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

 

 Phim Việt - Sân chơi lành mạnh của Hip Hop

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giả
Bình ch?n cho bài vi?t:
boyhp94pro
Mod
Mod
boyhp94pro


Họ và Tên Họ và Tên : Ngô Tiến Tùng
Giới tính Giới tính : Nam
Tổng số bài gửi Tổng số bài gửi : 74
Ngân hàng Ngân hàng : 1539
Birthday Birthday : 15/08/1994
Join date Join date : 07/10/2009
Age Age : 29
Đến từ Đến từ : Mead Johnson

Phim Việt - Sân chơi lành mạnh của Hip Hop Vide
Bài gửiTiêu đề: Phim Việt - Sân chơi lành mạnh của Hip Hop   Phim Việt - Sân chơi lành mạnh của Hip Hop I_icon_minitimeSun Oct 11, 2009 7:52 pm

Cựu sinh viên Toán kinh tế - Đại học Nottingham Trend Lê Vĩnh Hà (Hà Lê) sở hữu một gương mặt quá “trẻ con”, so với cái tuổi thực 25
Anh cũng đồng thời là giám đốc công ty Sacred Entertainment, trưởng nhóm nhảy Sacred, phụ trách biên đạo hiphop dance cho Bụi đường. Và đảm nhận một vai chính, Nam – trưởng nhóm Bụi- trong phim.

Lê Vĩnh Hà: “Hà đến với hiphop khá muộn, khi đã là sinh viên năm thứ nhất tại Vương quốc Anh. Ngành Toán kinh tế Hà chọn theo học chỉ có cơ hội phát huy tác dụng, khi Hà mở công ty. Chứ ngày còn ở bên đó, tốt nghiệp rồi, Hà còn lên London làm biên đạo hai năm liền. Về nước, niềm đam mê hiphop và những bước nhảy sôi động đầy quyến rũ vẫn còn nguyên, Hà lập công ty, lập nhóm nhảy Sacred.

Nhóm của Hà có 16 thành viên, với tỷ lệ chia đều 8 nam 8 nữ. Họ đến với hiphop từ niềm say mê đơn thuần. Không một ai trong số đó theo học nghệ thuật. Các bạn sẽ gặp các thành viên Sacred trong phim Bụi đường, ở cả hai nhóm nhảy đối kháng Bụi và Boys”.
Phim Việt - Sân chơi lành mạnh của Hip Hop H%205
Lê Vĩnh Hà

Vì sao phim hiphop hấp dẫn?

Những bộ phim chọn hiphop là gam màu chủ đạo luôn có mô típ nội dung na ná nhau. Giống đến nỗi chưa cần thưởng thức thì khán giả đã lường trước được cả diễn tiến câu chuyên lẫn kết cục. Người không bỏ sót bất cứ một hiphop movie như Hà sẽ lý giải sức hấp dẫn của dòng phim này thế nào?

Đúng như bạn nhận xét, lực hút của thỏi nam châm hiphop movie không đến từ cốt truyện, bởi nó đều có một mẫu số chung. Có hai nhóm nhảy kình địch. Có tình yêu tay đôi, tay ba. Có một nhân vật chính, vì lý do nào đó phải từ bỏ niềm đam mê những bước nhảy. Rồi cũng nhờ một động lực tích cực nào đó mà trở lại biểu diễn.

Vì thế, sức hấp dẫn của dòng phim này, theo Hà, nằm ở khả năng mô phỏng nhịp đập hiphop rất thật, rất đời và rất thuyết phục người xem – kể cả những tín đồ coi hiphop như một lẽ sống của cuộc đời đến những người ngoại đạo tìm đến nó như một món ăn tinh thần lạ lẫm.
Phim Việt - Sân chơi lành mạnh của Hip Hop H%203
You got served

Trong danh mục khá dài những tên phim hiphop, tác phẩm điện ảnh nào tạo ấn tượng mạnh nhất cho Hà?

You got served - Đây là bộ phim hiphop hoàn hảo quy tụ được các ca khúc nhạc nhảy rất đỉnh, siêu sôi động, những nghệ sĩ đường phố với những vũ điệu mê hồn cùng sự góp mặt của những nhân vật nổi tiếng như Omarion hay Lil' Kim.

“Một bộ phim về hiphop hay nhất từ trước đến nay, ngập tràn là những giai điệu hiphop sôi động cùng những màn battle chuyên nghiệp của các vũ công đúng chất đường phố nhất” – nhiều tín đồ hiphop đã có chung lời đánh giá như thế.

Phim được sản xuất năm 2004. Những Step up 1&2 – tuy rất hấp dẫn với những vũ điệu tình yêu, vũ điệu đường phố- thì cũng chưa thể vượt qua cái bóng quá lớn của phim này.

Phim Việt - Sân chơi lành mạnh của Hip Hop H%207
Step Up 2

Ra đời vào những năm đầu thập kỷ 70 của thế kỷ trước, người ta vẫn quan niệm bốn tố chất làm nên một chỉnh thể hiphop dance bao gồm breakdance – graffity – rap – DJ. Sau gần bốn chục năm phát triển, hiphop đương đại hiện có gì thay đổi?

Theo quan sát của Hà, hiện tại đã có thêm một yếu tố thứ năm: thời trang. Đối với hầu hết breakdancer, thời trang là một cách để thể hiện cá tính.

Các breakdancer của những năm 80 thường đi giày đế bằng với dây giày to bản có họa tiết trang trí. Một số nhóm nhảy breakdance mặc đồng phục mũ, áo, giày giống nhau để thể hiện tính đồng đội. Việc này được coi là nhằm đe dọa đối thủ bằng sự áp đảo về số lượng. Các B-boy luôn mặc áo thể thao rộng vừa thời trang và vừa tiện lợi.

Người nhảy breakdance ngày nay ăn mặc khác với các breakdancer của thập niên 80, nhưng vẫn luôn giữ một điểm chung: phải “fresh”(mới mẻ). Do sự phổ biến của breakdance từ các thành phố ra đến các vùng ngoại vi tới các đối tượng khác nhau, nhận thức về khái niệm “fresh” cũng khác nhau.

Về cơ bản, khái niệm ton-sur-ton cho quần áo và phụ tùng từ những năm 80 vẫn được áp dụng cho các breakdancer thời nay, đồng thời trong đó vẫn phải thể hiện sự nghịch ngợm phá cách nhất định. Và không thể phủ nhận, yếu tố thứ năm này cũng góp phần đem lại hiệu quả thị giác cùng với sức hấp dẫn rất lớn cho các bộ phim.
Phim Việt - Sân chơi lành mạnh của Hip Hop H%204

Hiphop đang đổi thay?

Breakdance, street dance có xuất xứ từ cuộc sống đường phố của những bạn trẻ nghèo da đen. Giờ thì trong phim, hiphoper thuộc đủ mọi màu da, quốc tịch. Màu sắc nguyên thủy liệu có bị thay đổi phần nào?

Khi văn hóa hiphop trở nên đại chúng với giới trẻ toàn cầu, bản chất cốt lõi của nó không hề thay đổi nhưng được phát triển thành những phong cách khác nhau, mang màu sắc khác nhau ở từng quốc gia khác nhau.

Phim hiphop dance từ xưa đến nay thường tồn tại hai kiểu. Có thể xuất hiện trong phim ở duy nhất một dạng như tap dance – stepping (trong Stomp the yard), breakdance mang tính cá nhân nhiều hơn (Bước nhảy xì tin) hay tính đồng đội được nâng cao, ít solo như streetdance (Step up II – The street). Hoặc là sự phối hợp của rất nhiều dạng như You got served, Honey…
Phim Việt - Sân chơi lành mạnh của Hip Hop H%208

Với những phim từng may mắn được thưởng thức, Hà thấy trong các tác phẩm điện ảnh nước ngoài, hiphop ngày nay đã trở thành một tổng thể gắn kết chứ không phân biệt rạch ròi (breakdance, streetdance, locking, popping, funkstyle, electric boogaloo …) như xưa.

Nếu trước đây ít năm, breakdance thịnh hành nhất (với bốn yếu tố cấu thành kể trên là dance – graffity – rap- DJ) thì bây giờ, hiphop dance là một tổ hợp của jazz, nhạc đương đại, múa balet cộng với một số động tác nhảy trên nền nhạc hip hop, cách phiêu nhạc – cảm nhạc – động tác chuyển người (groove).

Và trong phim, ta cũng sẽ nhận thấy rõ, hiphop dance đang ngày càng phát triển theo xu hướng nghệ thuật chứ không chỉ lại ở dạng thức bụi bặm, đường phố như xưa.
Phim Việt - Sân chơi lành mạnh của Hip Hop H%209

Hiphop dance du nhập vào Việt Nam từ khoảng đầu thập kỷ 90. Vậy tại sao phải đợi đến gần hai thập kỷ sau, phim hiphop nội mới có cơ hội xuất hiện?

Xuất hiện tại nước ta vào khoảng năm 1992 nhưng con đường đi của hiphop Việt khá gập ghềnh. Phải đến năm 2006 – 2007, nó mới trở thành một trào lưu và sau đó bùng phát rất mạnh. Nhìn rất đông bạn trẻ đang miệt mài tập luyện vũ đạo tại các thành phố lớn thì biết.

Hình ảnh hiphop sạch, lành mạnh đang dần định hình trong công chúng, và trong con mắt của các bậc phụ huynh. Phim ảnh chọn hiphop làm đề tài phản ánh xuất hiện trong thời điểm này là xu hướng tất yếu.

Hà tin rằng, chẳng bao lâu nữa, hiphop sẽ không chỉ dừng lại như một trào lưu nhất thời, nó sẽ trở thành một niêm đam mê, một sân chơi lành mạnh của teen Việt. Những bộ phim như Bước nhảy xì tin, như Bụi đường … sẽ góp phần lớn để hiện thưc hóa niềm tin đó.
Về Đầu Trang Go down
http://meadjonhsonband.forum8.biz
 

Phim Việt - Sân chơi lành mạnh của Hip Hop

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Diễn Đàn A2 Trường THPT Thái Phiên - Hải Phòng :: -‘๑’- Tin Tức -‘๑’- :: Tin Tức Teen-